share

5 สถาบันสอนภาษาเกาหลีในมหา'ลัยที่ดีที่สุดในเกาหลี ปี 2024

Last updated: 29 Mar 2024
830 Views
5 อันดับสถาบันสอนภาษาเกาหลีในมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในเกาหลีใต้ ปี 2024

สวัสดีทุก ๆ คนอีกครั้งนะครับ ช่วงนี้ทุกคนเป็นยังไงกันบ้างครับ สภาพอากาศแปรปวนแถมฝุ่น PM 2.5 ยังอยู่เยอะอยู่เลย ยังไงก็อย่าลืมดูแลตัวเองกันด้วยนะครับ วันนี้เรามาพร้อมกับสาระความรู้เกี่ยวกับการศึกษาของประเทศเกาหลีใต้อีกเช่นเคยไม่ทราบว่ามีใครคนใจที่จะเรียนภาษาเกาหลีไหมครับ เพราะข้อมูลที่แอดมินได้นำมาวันนี้มีประโยชน์อย่างมากกับการแนะนำ 5 สถาบันสอนภาษาเกาหลีในมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในเกาหลีมาให้ทุก ๆ คนได้รู้จักกันครับ

 

1. Ewha Language Center (ELC)

Photo Credit: https://elc.ewha.ac.kr


Ewha Language Center (ELC) ในทุกปีมีนักเรียนทั้งหมด 6,000 คน มีโครงสร้างการสอนที่ดีทุกทักษะทางภาษา ครอบคลุมทั้งด้านการพูด การเขียน การอ่าน และการฟัง และได้รับการยอมรับจากโรงเรียนสอนภาษาเกาหลีหลายแห่งในต่างประเทศเช่นกัน มีความหลากหลายในแต่ละชั้นเรียน ระบบการดูแลของ ELC คือโครงการโดวูมิของเกาหลี เมื่อกรอกใบสมัคร คุณจะจับคู่กับนักเรียนเกาหลีในพื้นที่ที่จะช่วยเหลือคุณในการเปลี่ยนผ่านสู่ชีวิตใหม่ในเกาหลีใต้ สามารถเข้าร่วมได้ทุกสัปดาห์ที่ ELC ตั้งแต่ชมรมเต้นรำ ชมรมร้องเพลง ไปจนถึงชมรมถ่ายภาพ และชมรมเพาะกาย

 

2. Sogang University Korean Language Education Center

Photo Credit: https://klec.sogang.ac.kr

Sogang KLEC เป็นสถาบันภาษาที่ได้รับการแนะนำอย่างมากจากผู้เรียนภาษาเกาหลี นับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 1990 สามารถดึงดูดนักศึกษาต่างชาติมากกว่า 30,000 คนจากทั่วทุกมุมโลกมาเรียนที่ Sogang KLEC ได้โดยจำนวนนักศึกษาที่ลงทะเบียนเรียนโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 4,000 คนต่อปี ยกตัวอย่างหลักสูตร Rugular Course นักเรียนจะได้มีโอกาสไปทัศนศึกษารวมถึงกิจกรรมทางวัฒนธรรมต่าง ๆ เช่น ชั้นเรียนเทควันโด เป็นต้น และยังมีชั้นเรียนภาคค่ำสำหรับผู้ที่ทำงานหรือเรียนหนังสือในระหว่างวันให้เลือกเรียนในหลักสูตร Evening Course - Korean for General Purposes (KGP60) อีกด้วย และที่ Sogang KLEC เองมุ่งเน้นการสอนที่ทักษะการสื่อสารเป็นหลัก ไม่ใช่แค่เพียงให้ผู้เรียนภาษาเกาหลีได้รับทักษะทางด้านไวยากรณ์และการเขียนที่จำเป็นเท่านั้น แต่ยังกำหนดเป้าหมายในการเผยแพร่ภาษาและวัฒนธรรมเกาหลีให้ผู้เรียนภาษาเกาหลีที่สถาบันได้รับอีกด้วย ด้วยเหตุนี้นักเรียนที่ต้องการเน้นทักษะการสนทนาและการสื่อสารอย่างเข้มข้นที่มากขึ้นจึงมักเลือกเรียนคอร์สเรียนภาษาเกาหลีที่ Sogang KLEC นี่เอง

 

3. Yonsei University Korean Language Institute

Photo Credit: https://www.yonsei.ac.kr

Yonsei KLI เป็นสถาบันสอนภาษาที่เปิดสอนหลักสูตรภาษาเกาหลีหลากหลาย เช่น หลักสูตร 3-week program,  The University Korean Program เป็นสถาบันแห่งแรกที่เปิดสอนหลักสูตรภาษาเกาหลีแบบเร่งรัดในเกาหลี มีนักเรียนมาเรียนที่สถาบันโดยเฉลี่ย 1,700 คนในทุกปี และมีความหลากหลายทางวัฒนธรรมมากที่สุดในกรุงโซลเลยก็ว่าได้ มีเครือข่ายศิษย์เก่าที่มีนักเรียนมากกว่า 100,000 คนจาก 144 ประเทศ มีชั้นเรียนภาคค่ำในหลักสูตร Evening Program สำหรับผู้ที่ต้องการเรียนภาษาเกาหลีหลังเลิกเรียนหรือทำงาน การเรียนการสอนที่ Yonsei KLI จะเน้นการเรียนไปที่ไวยากรณ์และการเขียนภาษาเกาหลี และยังเป็นสถาบันสอนภาษาที่แนะนำวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์เกาหลีให้กับนักเรียนผ่านกิจกรรมนอกหลักสูตรอีกด้วย อีกทั้งยังได้รับการออกแบบหลักสูตรการสอนเพื่อช่วยให้นักเรียนได้สัมผัสกับกิจกรรมทางวัฒนธรรม เช่น ชั้นเรียนทำอาหารเกาหลี และประสบการณ์อาสาสมัครในท้องถิ่น ขณะเดียวกันก็มอบรสชาติของสังคมเกาหลีสมัยใหม่ผ่านชั้นเรียนเต้นรำ K-POP นอกจากนี้ยังมีบริการสนับสนุนนักศึกษาทั่วไปเพิ่มเติม รวมถึงโอกาสในการทำงานและการให้คำปรึกษาซึ่งเป็นจุดแข็งอีกอย่างหนึ่งของ Yonsei KLI เลยก็ว่าได้

 

4. Seoul National University Korean Language Education Institute (SNU-LEI)

Photo Credit: https://abroad.albany.edu/program/korea-seoul-national-university

SNU-LEI เป็นอีกหนึ่งสถาบันยอดนิยมสำหรับผู้เรียนภาษาเกาหลี มีทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาภาษาในสถาบัน ห้องเรียนมีความทันสมัยและยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มากมาย รวมถึงห้องคอมพิวเตอร์ ห้องอ่านหนังสือ และคาเฟ่สำหรับอาหารว่างและเครื่องดื่ม และจุดที่น่าสนใจคือขนาดของชั้นเรียนที่มีรูปแบบของชั้นเรียนที่มีขนาดเล็กกว่าสถาบันอื่น ๆ โดยมีนักเรียนทั้งหมด 12 คนโดยเฉลี่ยเรียนในห้องเดียว นอกจากนี้ นักเรียนยังสามารถลงทะเบียนเรียนวิชาเลือก เช่น ชั้นเรียนการออกเสียง ชั้นเรียนเตรียมสอบ TOPIK และชั้นเรียนอักษรฮันจา

 

5. Korea University Korean Language Center (KLC)

Photo Credit: https://news.unn.net/news/articleView.html?idxno=235165

Korea University Korean Language Center (KLC) ก่อตั้งขึ้นในปี 1986 นักศึกษามากกว่า 90,000 คนสำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเกาหลี KLC โดยมีผู้เข้าร่วมเฉลี่ยปีละ 10,000 คน สอนในด้านการพูด การฟัง การเขียน และการอ่าน มีสภาพแวดล้อมทางการศึกษาและสิ่งอำนวยความสะดวกด้านมัลติมีเดียที่ทันสมัย และมุ่งเน้นที่การพัฒนาวิธีการสอนและสื่อการสอนที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 


Source: HeyKorea

บทความที่เกี่ยวข้อง
10 อันดับมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในเกาหลีใต้ปี 2024
Thongin Education รวม 10 อันดับมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในเกาหลีใต้ จากการจัดอันดับของ Quacquarelli Symonds หมวด "QS World University Rankings 2024"
29 Mar 2024
สถาบันสอนภาษาเกาหลีที่ประเทศเกาหลี
Thongin Education Center รวบรวมสถาบันสอนภาษาเกาหลีที่ประเทศเกาหลีมาแนะนำให้ทุกคนนั้นรู้จักกัน ไม่ว่าจะสถาบันภาษาภายในมหาวิทยาลัย หรือสถาบันภาษาเอกชน
13 Mar 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy